4 เรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้ เกี่ยวกับราคาประกันภัยรถยนต์

0
1021

การทำประกันภัยรถยนต์นี่เป็นสิ่งจำเป็นมากเป็นอันดับต้น ๆ ในการใช้รถเลยนะ เพราะอย่างที่รู้กันว่าอุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนนในประเทศไทยนั้นสูงจนชนิดที่ว่าแทบจะติด 1 ใน 5 ของโลกเลยก็ว่าได้ เนื่องจากผู้ใช้รถใช้ถนนหลายท่านยังเป็นมือใหม่ และยังมีบางส่วนที่ไม่ใส่ใจในการเคารพกฎจราจรเท่าที่ควร ทำให้เราจึงต้องมีประกันภัยรถยนต์ติดรถไว้เผื่อสำหรับการเกิดอุบัติเหตุนั่นเอง

ซึ่งบริษัทประกันภัยรถยนต์ในบ้านเรานี่ก็มีเยอะมาก แถมราคาประกันภัยรถยนต์แต่ละเจ้าก็ไม่เท่ากัน ดังนั้นเราเองอาจจะต้องเหนื่อยในการมาไล่เทียบราคา หรืออาจจะไม่ทันได้รู้ว่าบริษัทไหนให้เยอะกว่า ให้น้อยกว่า ราคาแพงกว่า ถูกกว่า ซึ่งถ้าเป็นสมัยก่อนถ้าอยากจะรู้ราคาประกันภัยรถยนต์แต่ละเจ้าทีนี่ต้องโทรสอบถามกันให้วุ่น เสียเวลานานสุด ๆ เลยล่ะ

ประกันภัยรถยนต์

แต่เพื่อน ๆ รู้มั้ยว่าการตรวจสอบราคาประกันภัยรถยนต์สมัยนี้นั้นมันง่ายแสนง่าย แค่เพียงเข้าเว็บไซต์อย่าง money.priceza.com ก็สามารถค้นหาประกันภัยรถยนต์ พร้อมทั้งเช็กราคาประกันภัยรถยนต์ผ่านทางช่องทางออนไลน์ได้แล้ว แถมเว็บไซต์แบบนี้ยังมีหลากหลายให้เพื่อน ๆ ได้ลองเข้าไปค้นหาอีกด้วย ซึ่งนอกจากเราจะสามารถตรวจสอบราคาประกันภัยรถยนต์ผ่านช่องทางออนไลน์ได้แล้ว เรามาดูกันดีกว่าว่ามีเรื่องอะไรบ้างที่เรายังไม่เคยรู้เกี่ยวกับราคาประกันภัยรถยนต์เหล่านี้

1. เทียบออนไลน์ ได้ราคาประกันภัยรถยนต์ที่ถูกกว่า คุ้มกว่า เร็วกว่า

นอกจากการเช็คราคาประกันภัยรถยนต์ผ่านช่องทางออนไลน์นั้นจะเป็นเหมือนช่องทางลัดที่ทำให้เพื่อน ๆ ประหยัดเวลาไปได้เยอะ ไม่ต้องเสียค่าโทรศัพท์เพื่อสอบถามแต่ละเจ้าจนกว่าจะครบ และนั่งจดลงไปให้ปวดหัวแล้ว การเทียบราคาประกันภัยออนไลน์ยังช่วยให้เราสามารถเลือกใช้บริการบริษัทประกันภัยที่ตรงความต้องการ และได้รับสิทธิ์ประโยชน์สูงสุดมาไว้ในครอบครองอีกต่างหาก เรียกได้ว่ายิงปืนนัดเดียว ได้นกเป็นสิบตัวเลยล่ะงานนี้ ซึ่งการเปรียบเทียบราคาประกันภัยรถยนต์ผ่านช่องทางออนไลน์ก็สามารถทำได้หลายวิธีด้วยกัน ไม่ว่าจะเข้าไปที่เว็บไซต์ของบริษัทประกันภัยแต่ละเจ้าโดยตรง หรือจะเข้าเว็บไซต์เปรียบเทียบราคากลางอย่าง Priceza Money ก็ได้เช่นกัน

2. ส่วนลดในการต่อประกัน

ราคาประกันภัยรถยนต์ในแต่ละครั้งที่ทำนั้นก็จะไม่เท่ากันนะ ซึ่งเพื่อน ๆ หลายคนไม่เคยรู้ถึงข้อนี้ว่ามันมีส่วนลดในการต่อประกันอยู่ ถ้าเราไม่เคยไปเฉี่ยวชนใครมา ไม่เคยทำให้บริษัทประกันภัยเค้าต้องลำบากอะไร ไม่มีการเคลมใด ๆ เกิดขึ้นเลยตลอดระยะเวลาที่เราทำประกันมาหนึ่งปี ปีต่อ ๆ ไปเราก็จะได้รับส่วนลดพิเศษเพื่อจูงใจให้เราใช้บริการบริษัทประกันภัยเจ้าเดิม ซึ่งขอเสนอก็มีหลายระดับด้วยกันดังนี้

ส่วนลด 20% สำหรับการต่อประกันปีที่ 2 โดยผู้เอาประกันไม่เคยเรียกร้องค่าเสียหายในปีแรก

ส่วนลด 30% สำหรับการ ต่อประกัน ปีที่ 3 โดยผู้เอาประกันไม่เคยเรียกร้องค่าเสียหายติดต่อกันสองปี

ส่วนลด 40% สำหรับการ ต่อประกัน ปีที่ 4 โดยผู้เอาประกันไม่เคยเรียกร้องค่าเสียหายติดต่อกันสามปี

ส่วนลด 50% สำหรับการ ต่อประกัน ปีที่ 5 โดยผู้เอาประกันไม่เคยเรียกร้องค่าเสียหายติดต่อกันสี่ปี หรือ มากกว่านั้น

เห็นมั้ยว่าถ้าเราขับรถถูกหลัก ตามกฎหมายทุกอย่าง มีความประพฤติดี ก็จะทำให้ราคาประกันภัยรถยนต์ในแต่ละปีถูกลงไปด้วย เพราะฉะนั้นมาตั้งใจขับรถกันให้มากขึ้น เพื่อจะได้ไม่ต้องเสียเงินค่าประกันแพง ๆ กันดีกว่า

ประกันภัยรถยนต์

3. ประกันก็มีโปรโมชั่นเหมือนกัน

ข้อที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งของประกันภัยรถยนต์ก็คือ เรื่องของโปรโมชั่นนี่แหละ เพื่อน ๆ รู้มั้ยว่าราคาประกันภัยรถยนต์นั้นสามารถลดหลั่งลงมาได้ตามโปรโมชั่นของแต่ละบริษัทประกันภัย เดี๋ยวนี้ที่เห็นกันบ่อย ๆ ก็จะมี ทำประกันภัยรถยนต์แถมบัตรเติมน้ำมัน มีโปรโมชั่นลดราคาประกันภัยรถยนต์ลงมาถ้าจ่ายด้วยเงินสด บางที่ก็มีโปรโมชั่นต่อทะเบียนให้ฟรีบ้าง มีรถให้ใช้ระหว่างซ่อมบ้าง ซึ่งการแข่งขันที่เข้มข้นของบริษัทประกันภัยนี่แหละ ที่ทำให้ราคาประกันภัยรถยนต์นั้นลดลง และผู้บริโภคอย่างเราก็ได้รับสิทธิ์ประโยชน์ไปเต็ม ๆ แบบนี้น่าจะให้เค้าแข่งขันกันเยอะ ๆ เนอะว่ามั้ย

4. ใช้บริการบริษัทประกันภัยเจ้าเดียวกันถูกกว่า

ก็เหมือนกับการซื้อของครั้งละมาก ๆ แล้วทำให้ต้นทุนถูกลงนั่นแหละ บริษัทประกันภัยเค้าก็มีกลยุทธ์แบบนี้อยู่เหมือนกัน ซึ่งมันเป็นการล่อตาล่อใจคนไทยอย่างเรามากเลยล่ะ เพราะบ้านหลังนึงส่วนใหญ่ก็จะมีรถไม่ต่ำกว่า 2 คันอยู่แล้ว และบริษัทประกันภัยเค้าก็จะมีข้อเสนอให้ชื่อว่า ส่วนลดเบี้ยประกันภัยกลุ่ม ซึ่งถ้าเราเอารถทุกคันมาทำประกันกับบริษัทประกันภัยแค่เจ้าเดียวก็จะทำให้ได้ราคาประกันภัยรถยนต์ที่ถูกลง ได้รับส่วนลดเบี้ยประกันภัยกลุ่มปะมาน 10% หรือตามที่เงื่อนไขของแต่ละบริษัทประกันภัยเค้าจะกำหนด แต่ที่มั่นใจบอกได้ก็คือ ราคาประกันภัยรถยนต์ของเราลดลงแน่นอน

นี่แหละข้อดีของโลกอินเทอร์เน็ตที่เข้ามาทำให้ชีวิตของเราสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ทำให้เรารู้ว่าราคาประกันภัยรถยนต์ของแต่ละเจ้าเค้าเป็นยังไง ที่ไหนคุ้มสุด โปรโมชั่นไหนเด็ดสุด ทีนี้ก็ตัดสินใจเลือกใช้กันได้ไม่ยากแล้วใช่มั้ยล่ะ ซึ่งการลงทุนซื้อประกันภัยรถยนต์ติดตัวไว้นั้นเป็นเรื่องที่ดี เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ ถ้าเรามีหลักประกันที่จะช่วยคุ้มครองตัวเองไว้แบบนี้ ก็จะทำให้อุ่นใจ ไปไหนมาไหนก็สบายใจกว่าเดิมเยอะ

อุบัติเหตุบนถนนเกิดขึ้นได้ ทำประกันไว้อุ่นใจกว่า