ประกันรถยนต์ ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ผู้คนมีรถยนต์ส่วนใหญ่นิยมทำมากที่สุด เนื่องจากได้รับความคุ้มครองที่ครอบคลุมทั้งในเรื่องของการเกิดอุบัติเหตุ กรณีเสียชีวิต รถหาย ไฟไหม้ น้ำท่วม รับผิดชอบทรัพย์สินผู้เสียหาย ถึงแม้ว่าค่าเบี้ยประกันจะสูงกว่าประกันรถยนต์ประเภทอื่นๆ แต่หากเทียบความคุ้มครองแล้วย่อมคุ้มค่ากว่ามากเช่นเดียวกัน

“หลายคนอาจมีข้อสงสัยว่าหากอยากทำประกันรถยนต์ชั้น 1 สามารถทำได้ถึงอายุรถกี่ปี? บริษัทประกันรถยนต์ รับรถถึงอายุเท่าไหร่ มาดูคำตอบกัน”

      โดยทั่วไปแล้ว ประกันรถยนต์ชั้น 1 จะรับทำประกันให้กับรถยนต์ที่มีอายุเริ่มต้นที่ 1- 7 ปีเท่านั้น หรือเรียกง่าย ๆ คือรับรถที่มีอายุไม่เกิน 7 ปี แต่ทางบริษัทประกันภัยที่ให้ความคุ้มครอง อาจมีการรับประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 ที่อาจรับถึง 9 ปี หรืออาจเป็นการต่ออายุประกันแบบต่อเนื่องกับบริษัทเดิม ทางบริษัทอาจมีการพิจารณาอนุโลมรับเกิน 12 ปีก็อาจมีความเป็นไปได้ แต่ก็ต้องเป็นการพิจารณาควบคู่ไปกับประวัติของผู้เอาประกันด้วยเช่นเดียวกัน อาทิ ประวัติการเคลมประกันรถยนต์ของคุณ หากเป็นลูกค้าประวัติดี ไม่ค่อยมีประวัติการเคลมก็อาจทำให้คุณสามารถเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ต่อไปได้อีก (ส่วนใหญ่จะเป็นการต่อประกันกับบริษัทเดิม)

เลือกทำประกันรถยนต์ประเภทอื่นๆดีไหม

     นอกจากนี้คุณยังสามารถเลือกทำประกันรถยนต์ประเภทอื่นๆ แทนได้เช่นเดียวกัน โดยพิจารณาจากความคุ้มครองที่คุณต้องการโดยไล่ระดับความต้องการจากความคุ้มครองที่มากไปน้อย เช่น ประกันรถยนต์ชั้น 2+ และ 3+ ซึ่งความคุ้มครองแต่ละประเภทก็มีความคุ้มครองที่แตกต่างกันออกไป นั่นคือ

ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ให้ความคุ้มครองในกรณีที่รถยนต์ของเราชนกับยานพาหนะทางบก + ความคุ้มครองในกรณีรถสูญหาย และไฟไหม้

ประกันรถยนต์ชั้น 3+ ให้ความคุ้มครองในกรณีรถยนต์ของเราชนกับยานพาหนะทางบกเท่านั้น

โดยส่วนใหญ่ประกันรถยนต์ประเภท 2+, 2, 3+, 3 จะรับรถยนต์ที่มีอายุมาก หรือเกิน 7 ปีขึ้นไป การนับอายุของรถยนต์นั้นจะมีการเริ่มนับตั้งแต่ปีแรกที่ออกรถจากศูนย์บริการ ตัวอย่างเช่น…

ออกรถยนต์ในปี 2018 นับเป็น 1 ปี ในปี 2019 จะนับเป็น 2 ปี ต่อไป

ดังนั้น หมดกังวลได้เลยถ้ารถยนต์ของคุณมีอายุมากขึ้นจะสามารถทำประกันชั้น 1 ได้หรือไม่ สามารถทำได้ถึงอายุรถเท่าไหร่ แต่อย่าลืมว่าแต่ละบริษัทประกันนั้นมีเงื่อนไขในการรับคุ้มครองที่แตกต่างกัน ทางที่ดีแนะนำให้เลือกอ่านรายละเอียดความคุ้มครองให้ชัดเจน หรือปรึกษาบริษัทประกันที่คุณถือกรมธรรม์อยู่ก่อนว่าสามารถรับความคุ้มครองในส่วนของประกันชั้น 1 ได้ถึงอายุรถเท่าไหร่ หรือมองหาแผนประกันรถยนต์อื่นๆ ที่เหมาะสมกับอายุรถยนต์ของคุณได้ที่ TQM  ที่ปรึกษาด้านประกันภัย มีประกันรถยนต์ให้คุณเลือกและเปรียบเทียบได้ คลิก ค้นหาประกันรถยนต์ หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง