4 ขั้นตอนง่ายๆ อบรมต่อใบขับขี่ออนไลน์ ผ่านระบบ e-Learning

0
3847
ต่อใบขับขี่

จากสถานการณ์ล่าสุดหลัง โควิด-19 ระบาดหนักทำให้ทุกๆคนได้รับบผลกระทบไปตามๆกัน ซึ่งในช่วงนั้นถ้าใครที่ใบขับขี่ของตัวเองใกล้หมดอายุหรือหมดแล้ว ก็ไม่สามารถที่จะไปต่อใบขับขี่ได้ ซึ่งขั้นตอนก่อนจะสามารถต่อใบขับขี่ได้ก็ต้องผ่านการอบรมก่อนที่จะต่อใบขับขี่

* มาในวันนี้ล่าสุดรัฐบาลประกาศคลายล็อคจากสถานการณ์ โควิด-19 ที่ดีขึ้น ทางกรมขนส่งทางบกเองกำลังจะเปิดให้จองคิวต่อใบขับขี่ผ่านทางเว็บไซต์ และ แอพพลิเคชั่น ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 โดยคนที่จะสามารถจองต่อใบขับขี่ได้จะต้องผ่านการ อบรมออนไลน์ ในระบบ e-Learning ก่อน ซึ่งขึ้นตอนอบรมผ่านระบบนั้นง่ายนิดเดียว วันนี้เราจะมาดูขึ้นตอนการอบรมผ่านระบบ e-Learning กัน

ขั้นตอนอบรมต่อใบขับขี่ผ่านระบบ e-Learning

ขั้นตอนที่ 1 เข้าสู่เว็บไซต์ลงทะเบียนอบรม

เว็บขนส่ง

เข้าเว็บไซต์ www.dlt-elearning.com แล้วคลิกที่ปุ่ม “ลงทะเบียนเข้ารับการอบรม”

ขั้นตอนที่ 2 กรอกข้อมูล

กรอกรายละเอียดต่อใบขับขี่

กรอกข้อมูลและรายละเอียด ให้ครบทุกช่อง

  • เลขบัตรประจำตัวประชาชน
  • เลขใบอนุญาติขับรถ
  • วันออกใบอนุญาตขับรถ
  • เลือกการอบรม

* หมายเหตุ: หากหน้าจอทำให้เห็นข้อความ เลือกการอบรมไม่ครบ ให้ท่านเลือกตามตำแหน่งดังนี้

  1. รถส่วนบุคคล (รถยนต์, รถยนต์สามล้อ, รถจักรยานยนต์)
  2. รถขนส่ง (บ. 1, 2, 3, 4) (ท. 1, 2, 3, 4)
  3. รถสาธารณะ (รถยนต์สาธารณะ หรือTAXI, รถยนค์สามล้อสาธารณะ, รถจักรยานยนต์สาธารณะ)

คลิก “ขั้นตอนต่อไป” หลังจากตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลเรียบร้อยแล้ว

ลงทะเบียนเรียบร้อย

หากลงทะเบียนสองขั้นตอนแรกสำเร็จ จะมีหน้าต่างแจ้งเตือนว่าลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว จากนั้นให้กดปุ่ม “ขั้นตอนต่อไป”

ขั้นตอนที่ 3 อบรมและตอบคำถาม

วิดิโอการอบรมต่อใบขับขี่

หลังจากผ่านขั้นตอนลงทะเบียน ทีนี้ก็จะมาถึงขั้นตอนเข้าอบรมโดยจะมีวิดิโอที่ทางกรมขนส่งเตรียมไว้ให้ผู้ขับขี่ฟัง โดยระหว่างรับชมวิดิโอจะมีการสุ่มคำถามทั้งหมด 3 ครั้ง 3 คำถาม โดยผู้ฝึกอบรมจะต้องตอบคำถามทั้งสามข้อโดยกดปุ่ม “ตอบ”

คำถามอบรมต่อใบขับขี่

ขั้นตอนที่ 4 กรอกและบันทึกข้อมูลเสร็จสิ้นการอบรม

ปุ่มขยายหน้าจออบรม
ปุ่มกรอกข้อมูล

หลังจากที่ดูดูวิดิโอการอบรมและคอบคำถามทั้ง 3 ข้อเสร็จเรียบร้อยให้กดปุ่มที่ 3 ตามภาพด้านบนเพื่อเข้าสู้หน้ากรอกและบันทึกข้อมูล

ปุ่มเสร็จสิ้นการอบรม
หน้าบันทึกข้อมูล

กรอก เลขบัตรประชาชน และ เลขที่ใบอนุญาตขับรถ ให้เรียบร้อย หลังจากนั้นกดปุ่ม “เสร็จสิ้นการอบรม” ระบบจะขึ้นเป็นเครื่องหมายถูกแจ้งว่า “บันทึกข้อมูลเรียบร้อยแล้ว” เป็นอันเสร็จสิ้นการอบรบต่อใบขับขี่ออนไลน์ หลังจากนั้นให้เรากดปุ่ม “กลับไปยังหน้าแรก” เพื่อตรวจสอบผลการอบรม

ขั้นตอนที่ 5 ตรวจสอบผลการอบรม

ขั้นตอนตรวจสอบผลการอบรม

หลังจากที่กดปุ่มกลับไปยังหน้าแรกแล้ว ให้กดที่ปุ่ม “ตรวจสอบสถานะการอบรมออนไลน์” ใส่ข้อมูลต่างๆให้ครบถ้วนเพื่อตรวจสอบสถานะ หากผ่านการอบรม ระบบจะทำการแจ้งว่า ผ่านการอบรมแล้ว ดังภาพด้านบน

และนี่ก็เป็นสิ่งที่ทางกรมขนส่งทางบกช่วยอำนวยความสะดวกและเป็นการป้องกันในรูปแบบ New Normal เพื่อให้ลดขั้นตอนที่ผู้ขับขี่จะต้องไปรอคิวกันที่กรมขนส่งกันอย่างหนาแน่น แบบที่ผ่านๆมา

ต่อประกันรถยนต์ราคาสุดคุ้ม

หลังจากที่อบรมต่อใบขับขี่แล้ว ก็อย่าลืมขั้นตอนต่อไป คือจองคิวต่อใบขับขี่โดยคนที่ไม่เคยจองคิวเลย ทางขนส่งจะเปิดให้จองคิวอีกทีเริ่มวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 โดยสามารถจองผ่านเว็บไซต์ กรมขนส่งทางบก หรือผ่าน แอพพลิเคชั่น บนมือถือทั้ง Android และ ios ส่วนขั้นตอนการต่อใบขับขี่ทาง Priceza Money จะรีบนำขั้นตอนมาอัพเดทเพื่อนๆกันอีกครั้งนึงเร็วๆนี้แน่นอน

เช็คเบี้ยประกันรถ