ถ้าเกิดอุบัติเหตุบนทางด่วนจะเรียกประกันอย่างไร?

0
1444

ถ้าเกิดอุบัติเหตุบนทางด่วนจะเรียกประกันอย่างไร-cover-1 - no border

ด้วยความเร่งรีบในปัจจุบัน การใช้ทางด่วนสามารถช่วยให้ผู้ใช้รถใช้ถนนสามารถไปถึงปลายทางได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น แต่การขับรถในทางด่วนหรือมอเตอร์เวย์นั้นก็ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างสูงเพราะขึ้นชื่อว่าเป็นทางด่วนแล้ว คนก็จะขับรถกันเร็วมากขึ้น ประกอบกับการไม่มีสี่แยก ไฟแดงชาตินี้ไฟเขียวชาติหน้า” มากั้นไว้อีกด้วย และที่สำคัญในทางด่วนยังห้ามรถจักรยานยนต์วิ่งบนทางด่วน ผู้ขับรถเองก็จะสามารถลดความกังวลว่าจะมีมอเตอร์ไซด์เปลี่ยนเลนส์ไปมาอีกด้วย และอย่างนี้ถ้าเกิดอุบัติเหตุบนทางด่วนจะทำยังไงกันล่ะทีนี้ เพราะเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอุบัติเหตุส่วนใหญ่จะใช้จักรยานยนต์เป็นพาหนะหลักในการรีบไปถึงที่เกิดเหตุ อีกทั้งการเกิดอุบัติเหตุบนทางด่วน เจ้าหน้าที่ทางด่วนจะไม่อนุญาตให้ตรวจสอบอุบัติเหตุบนทางด่วนอีกด้วย หากมีคนสงสัยเหมือนกัน สามารถมาหาคำตอบได้ที่นี่เลยค่ะ

ถ้าเกิดอุบัติเหตุบนทางด่วนจะเรียกประกันอย่างไร-1

บนทางด่วนอุบัติเหตุที่สามารถเกิดกับผู้ใช้รถใช้ถนนมีได้ในหลายกรณี เช่น รถชนกับรถคันอื่น รถชนกับของที่ตกลงมาจากรถคันอื่น หรือรถชนกับไม้กั้นประตูด่านเก็บเงิน หลายครั้งเกิดจากการขับเร็วไป เมื่อถึงไม้กั้นแล้วจึงเบรกไม่อยู่ ชนเข้ากับช่องเก็บเงิน นอกจากคุณต้องชดใช้ให้กับทางหลวงแล้ว หากพนักงานเก็บค่าผ่านทางได้รับอุบัติเหตุ ก็ต้องชดใช้ให้กับเขาด้วย

สิ่งที่ต้องทำหากเกิดอุบัติเหตุบนทางด่วน ก็คือ

  1. ติดต่อเจ้าหน้าที่ทางด่วนหรือมอเตอเวย์ให้เร็วที่สุดที่เบอร์ 1543 เพื่ออธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
  2. โทรหาบริษัทประกัน อธิบายเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่จะให้คำแนะนำในการดำเนินการขั้นต่อไป
  3. ก่อนจะเลื่อนรถออกจากที่เกิดเหตุ ผู้เคลมประกันควรถ่ายรูปในที่เกิดเหตุไว้ก่อน และให้เจ้าหน้าที่สเปรย์จุดเกิดเหตุไว้บนทางด่วน เพื่อการตรวจสอบอุบัติเหตุได้อย่างถูกต้อง
  4. เคลื่อนย้ายรถจากที่เกิดเหตุ หรือให้เจ้าหน้าที่ทางด่วนลากรถลงจากบนทางด่วนเพื่อไปรอประกันด้านล่างในทางออกที่ใกล้ที่สุด โดยที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอุบัติเหตุจะตรวจสอบจากภาพที่บันทึกและข้อมูลที่ให้ไว้

ถ้าเกิดอุบัติเหตุบนทางด่วนจะเรียกประกันอย่างไร-2

ดังนั้นก็ตอบได้เลยว่า หากเกิดอุบัติเหตุบนทางด่วนแล้ว เจ้าหน้าที่ประกันไม่สามารถขี่จักรยานยนต์เข้าไปหาในที่เกิดเหตุได้นะคะ เนื่องจากบนทางด่วนไม่มีจุดปลอดภัย  อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน  ผู้ขับขี่ต้องเคลื่อนย้ายรถลงมาจากทางด่วนก่อน แต่เหนือสิ่งอื่นใดแล้วปัญหาไม่ได้จบอยู่แค่เรื่องของการไปสำรวจที่เกิดเหตุ แต่บริการด้านการเคลมนี่แหละคือสิ่งที่สำคัญที่สุด หากคุณมองหาประกันที่มีการเคลมง่าย สะดวกรวดเร็ว มีบริการหลังการขายที่ดี ไดเร็ค เอเชีย สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการให้กับคุณได้ เพราะเราการันตีมาไว ภายใน 30 นาที หากเกินจากนั้น รับฟรีบัตรเติมน้ำมันมูลค่า 1000 บาท และที่สำคัญสามารถผ่อนได้ 0% 10 เดือน ทั้งบัตรเครดิตและบัตรเดบิต สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ rename.ly/DA-PZ-article-OnlineInsuarance หรือ โทร 02 767 7777 ได้เลยนะคะ