บัตรเครดิตเฟิร์สช้อยส์ มีข้อดีและข้อเสียอย่างไร

0
10654

บัตรเครดิตนี่นับว่าเป็นอะไรที่อยู่คู่กับคนไทยมาช้านาน เพราะคนไทยก็มักจะรูดซื้อสินค้ากันเป็นประจำ เนื่องจากเงินก้อนสำหรับบางคนก็อาจจะยังไม่มี แต่สิ่งของเหล่านั้นกลับจำเป็นต้องใช้ ทำให้การมีบัตรเครดิตเฟิร์สช้อยส์หรือบัตรผ่อนสินค้านับเป็นตัวช่วยที่จะขาดซะไม่ได้เลยล่ะ ซึ่งวันนี้เพื่อให้เพื่อนๆ ได้ตัดสินใจกันได้ถูกว่าจะเลือกทำบัตรเครดิตเฟิร์สช้อยส์ดีหรือไม่ เราจะพาไปดูถึงข้อดีข้อเสียของบัตรเครดิตเฟิร์สช้อยส์กัน

บัตรเครดิตเฟิร์สช้อยส์

บัตรเครดิตเฟิร์สช้อยส์ คืออะไร

สำหรับหลายๆ คนอาจจะยังไม่เข้าใจว่า First Choice คืออะไร บัตร First Choice ก็คือ บัตรเครดิตที่เป็นตัวแทนในการซื้อสินค้าให้กับเรานี่แหละครับ ซึ่งจะสามารถทำได้ทั้งการกดเงินสด สามารถใช้ผ่อนชำระ และสามารถใช้ในการซื้อสินค้าต่างๆ พร้อมได้สิทธิ์พิเศษอีกมากมายด้วย แล้วเราซึ่งเป็นคนรูดก็ต้องมีหน้าที่ผ่อนจ่ายหนี้ในแต่ละเดือน เหมือนเป็นการยืมเงินเพื่อนมาซื้อสินค้านั่นเอง

ข้อดีของบัตรเครดิตเฟิร์สช้อยส์

สำหรับข้อดีของบัตรเครดิตเฟิร์สช้อยส์ หรือบัตรกดเงินสดนี้ก็มีมากมายเลยนะครับ ลองไปดูกันเลย
1. เพื่อนๆ ก็สามารถสมัครง่าย อนุมัติไว โดยขั้นตอนการสมัครนั้นแทบจะไม่มีอะไรยุ่งยากเลยล่ะครับ สามารถสมัครกันได้ทุกคน เพราะคุณสมบัติของผู้สมัครจะไม่เข้มงวดเท่าไหร่ แม้เงินเดือนจะแค่ 15,000 บาทก็สามารถสมัครได้อย่างง่ายดายเลยล่ะ แต่สำหรับใครที่ติดเครดิตบูโรอยู่ก็อาจจะต้องไปแก้ไขกันก่อนนะครับ แล้วค่อยไปดำเนินเรื่องสมัครใหม่ เพราะไม่อย่างนั้นคงไม่มีทางผ่านแน่นอน
2. ข้อดีถัดมาก็คือ บัตรเครดิตเฟิร์สช้อยส์สามารถใช้จ่ายในส่วนต่างๆ ได้อย่างสบาย ไม่ว่าจะเป็นการรูดซื้อ การกดเงินสดมาใช้จ่ายล่วงหน้า หรือการผ่อนชำระสินค้า เรียกได้ว่าสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ถือบัตรอย่างมากเลยล่ะครับ เพราะบางครั้งบางทีเราอาจจะอยากได้สินค้าอย่างหนึ่งมาก แต่ไม่มีเงินในตอนนั้น การมีบัตรกดเงินสด หรือบัตรเครดิตเฟิร์สช้อยส์ไว้ก็จะช่วยให้ผ่านพ้นเหตุการณ์ตรงนั้นมาได้ โดยไม่ต้องหาหยิบยืมจากใครให้เสียประวัติ หรือผิดใจกันเลยล่ะครับ
3. นอกจากนี้บัตรเครดิตเฟิร์สช้อยส์ยังช่วยให้เรามีโอกาสได้หายใจหายคอกับการผ่อนชำระสินค้าด้วยโปรโมชั่นผ่อน 0% ซึ่งมาพร้อมของแถมพิเศษอีกมากมาย มีทั้งการสะสมคะแนน และการแลกรางวัล ซึ่งทั้งหมดนี้จะเป็นสิทธิพิเศษที่จะได้เฉพาะคนที่ถือบัตรเครดิตเฟิร์สช้อยส์เท่านั้น ถ้าใช้จ่ายธรรมดา ขอบอกว่าอด

สมัครบัตรเครดิต

ข้อเสียของบัตรเครดิตเฟิร์สช้อยส์

ดูในเรื่องของข้อดีกันไปแล้ว ทีนี้กลับมาดูข้อเสียกันบ้างดีกว่าครับ ซึ่งบัตรเครดิตเฟิร์สช้อยส์นั้นก็มีข้อเสียอยู่เหมือนกันนะ ซึ่งเราก็ต้องพิจารณากันให้ดีว่ามันเหมาะกับเราหรือเปล่า
1. ข้อเสียแรกคือ บางทีสินค้าที่ร่วมรายการนั้นอาจจะมีน้อยเกินไป หรือสินค้าที่เราอยากได้จริงๆ กลับไม่ได้ร่วมรายการ ซึ่งก็จะทำให้เราพลาดโอกาสในการซื้อสินค้าเหล่านั้นได้นั่นเอง ทำให้อาจจะต้องรอจนกว่าจะได้ร่วมรายการ หรืออาจจะต้องควักเงินสดจ่ายอยู่ดี ดังนั้นถ้าจะให้ดี แนะนำให้เลือกทำบัตรเครดิตเฟิร์สช้อยส์กับผู้ให้บริการที่ตรงกับไลฟ์สไตล์เรามากที่สุด และคิดว่าจะคุ้มค่ากับการใช้งาน ได้สิทธิ์พิเศษและโปรโมชั่นต่างๆ ที่ต้องการเท่านั้นก็พอ
2. ข้อเสียต่อมาคือ เรื่องของดอกเบี้ย แน่นอนครับว่าเค้าให้สิทธิประโยชน์เรามากขนาดนี้ เค้าก็ต้องขอเก็บดอกเบี้ยราคาแพงนิดหนึ่ง ซึ่งถ้าเราไม่จ่ายเงินครบตามกำหนดชำระ ก็อาจจะต้องโดนค่าดอกเบี้ยที่หนักเอาได้ เพราะฉะนั้นก่อนจะซื้ออะไร จะรูดทำอะไร ก็คำนวณกันให้ดี ว่าจะมีเงินจ่ายคืนทันกำหนดชำระ จะได้เป็นการใช้งานที่ได้ประโยชน์อย่างเดียว แบบไม่ต้องกลัวว่าจะเสียอะไรเลย

บัตรเครดิตเฟิร์สช้อยส์ เหมาะกับใคร

สุดท้ายแล้วการเลือกใช้บัตรเครดิตเฟิร์สช้อยส์หรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเราล้วนๆ เลยล่ะครับ เพราะถ้าเรามองแล้ว ชั่งใจแล้วว่าเราสามารถใช้งานกับมันได้คุ้มค่าล่ะก็ แนะนำให้ทำการสมัครเลย เพราะค่าธรรมเนียมของมันนั้นน้อยมาก จนแทบจะไม่ต้องใส่ใจเลย แลกกับข้อดีที่ได้มา ต้องบอกว่าคุ้มค่าอยู่แล้วล่ะครับ ส่วนใครที่ไม่มั่นใจในเรื่องของวินัยทางการเงินตัวเองก็อาจจะต้องอดใจกันเอาไว้ก่อน แล้วฝึกฝนให้มีวินัยมากขึ้น สามารถใช้จ่ายเงินคืนได้ตรงกำหนดชำระแบบไม่เกิน เท่านี้ก็จะช่วยให้เราใช้บัตรเครดิตเฟิร์สช้อยส์ได้อย่างเกิดประโยชน์สูงสุดแล้วล่ะ