ต่อประกันรถยนต์ราคาสุดคุ้ม ควรต่อล่วงหน้ากี่เดือน

0
1276
ต่อประกันยังไงให้คุ้ม

รถยนต์ ถือเป็นยานพาหนะจำเป็นในการเดินทางของคนในปัจจุบัน ซึ่งการเดินทางและระบบคมนาคมในยุคนี้เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นมากจากแต่ก่อน อีกทั้ง การออกรถยนต์ใหม่นั้น ก็เป็นเรื่องที่ใครๆ ก็สามารถออกรถใหม่ป้ายแดงมาขับขี่บนท้องถนนได้เช่นเดียวกัน

อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญสำหรับคนมีรถยนต์ คือ ในส่วนของความคุ้มครอง และการกระจายความเสี่ยงของค่าเสียหายรถยนต์หากเกิดอุบัติเหตุ การเลือกทำประกันรถยนต์สักกรมธรรม์ที่มีความคุ้มครองที่ครบความต้องการ อีกทั้งเงินทุนประกัน และ ค่าซ่อมแซมต่างๆ ตรงกับความต้องการและเหมาะสมกับค่าเบี้ยประกันของเรานั่นเอง

หลายคนคงพอทราบกันมาว่าเป็นประกันระยะสั้นที่ต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันแบบปีต่อปี โดยเฉพาะในส่วนของประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ อย่างประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันรถยนต์ ชั้น 2+, 2 ประกันรถยนต์ชั้น 3+, 3 นั่นเอง สำหรับหลายคนที่ยังมีข้อสงสัยว่า เมื่อประกันรถยนต์ใกล้หมด ควรต่อประกันปี 2 แบบไหนให้สตรองที่สุด และ ควรต่อประกันล่วงหน้ากี่เดือน? เรามาหาคำตอบไปพร้อมกัน

การต่อประกันภัยกับบริษัทประกันภัยเดิม

เมื่อใกล้ครบปี หรือ ครบกำหนดการต่อประกันภัยหากต้องการต่อกับบริษัทประกันเดิมนั้น สามารถต่อได้เลยอัตโนมัติ โดยจะมีเจ้าหน้าที่จากบริษัทประกันติดต่อมาล่วงหน้า ประมาณ 1-2 เดือนก่อนหมดอายุ หากคุณต้องการต่อประกันกับบริษัทประกันเดิมก็สามารถตอบรับได้เลยว่าต้องการต่อประกัน

สำหรับค่าเบี้ยประกันรถยนต์นั้นขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเลือกเป็นความคุ้มครองเดิมหรือไม่ และการปรับอัตราค่าเบี้ยชำระของทางด้านบริษัทประกันว่ามีการปรับเพิ่ม หรือ ปรับลดเบี้ยประกันมากน้อยเพียงใด หากเป็นลูกค้าประวัติดีมีโอกาสสูงที่ค่าเบี้ยประกันจะถูกปรับลดลง

การต่อประกันภัยกับบริษัทประกันภัยใหม่

การเลือกต่อประกันภัยกับบริษัทใหม่ ก่อนการตัดสินใจควรดูเรื่องความคุ้มครอง ค่าเบี้ยประกัน โปรโมชั่นส่วนลดต่างๆ ของบริษัทใหม่ๆ แต่เราจะไม่สามารถทราบได้ว่าการบริการของบริษัทประกันใหม่นั้นดีมากน้อยมากเพียงใด ทั้งในเรื่องของการบริการ ศูนย์ซ่อม อู่ซ่อม ระบบรองรับการเคลมต่างๆ ดังนั้นหากจะตัดสินใจต่อประกันกับบริษัทใหม่ก็ควรพิจารณาเลือกบริษัทกันให้ดีๆ และเลือกความคุ้มครองที่ตรงความต้องการของคุณมากที่สุดจะดีกว่าครับ

ควรต่อประกันล่วงหน้ากี่เดือน?

การต่อประกันล่วงหน้า ต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่าการต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้า ไม่ได้มีการกำหนดตายตัวว่าจะต้องทำการต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้ากี่เดือน โดยส่วนใหญ่ที่คนนิยมทำประกันล่วงหน้านั้น มักจะเลือกต่อประกันล่วงหน้าอย่างน้อย 6 เดือน 3 เดือน 1 เดือน และ 1 วันก็มี ซึ่งในแต่ละช่วงเวลาก็มีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป แต่จากข้อมูลในพันทิป ที่คนส่วนใหญ่นิยมเลือกต่อประกันรถยนต์ จะอยู่ในช่วง 3 เดือนมากที่สุด เนื่องจากการต่อประกันล่วงหน้า 3 เดือน จะช่วยให้คุณสามารถหาประกัน และ เลือกเปรียบเทียบ เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ เช็คโปรโมชั่นต่างๆ จากบริษัทประกันหลายๆ แห่งที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณมากที่สุด อีกทั้งยังเลือกผ่อนชำระ เมื่อจ่ายค่าเบี้ยประกันผ่านบัตรเครดิต ได้ 0% นาน 3 เดือนได้อีกด้วย หรือ ใครที่จ่ายเงินสด ก็จะมีเวลาในการเก็บเงิน หรือ บริหารจัดการเงิน เพื่อที่จะนำมาชำระค่าเบี้ยประกันได้แบบไม่เดือดร้อนอีกด้วยล่ะครับ นอกจากนี้ยังสบายใจได้เลยว่าจะไม่ลืมเรื่องของการต่อประกันอย่างแน่นอน

หากลืมต่อประกันจะเกิดอะไรขึ้น ?

ในกรณีที่ลืมต่อประกันก็ต้องพยายามอย่าให้รถยนต์ของคุณนั้นประสบอุบัติเหตุหรือเกี่ยวชนใดๆ เด็ดขาด เพราะไม่เช่นนั้นค่าซ่อมต่างๆ คุณต้องเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด อีกทั้งหากเกิดรถชนแล้วคุณเป็นฝ่ายผิด คุณต้องรับผิดชอบทั้งรถของคู่กรณี ค่าเสียหายต่างๆ และค่าซ่อมรถของตัวคุณเองด้วยล่ะครับ

การเลือกช่วงเวลาในการต่อประกันรถยนต์นั้นขึ้นอยู่กับความสะดวกและช่วงที่เหมาะสมของผู้เอาประกันภัยแต่ละคน แต่ยิ่งต่อล่วงหน้าในเวลาที่เหมาะสมก็จะทำให้คุณมีเวลาทั้ง การเลือกเปรียบเทียบ เช็คเบี้ยประกัน และ หมุนเวียนเงินในค่าใช้จ่าย ตรงนี้ด้วยเช่นกัน และสำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ ประกันรถยนต์ ใกล้หมด อยากต่อประกันในราคาสุดคุ้ม สามารถเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ กับ TQM ได้ หรือขอคำปรึกษาเรื่องประกันภัย โทร 1737 ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง