ขับรถชนแบบไม่มีคู่กรณี แจ้งเคลมประกันอย่างไร

0
1658

ขับรถชนแบบไม่มีคู่กรณี ถือว่าเป็นหนึ่งในอุบัติเหตุยอดนิยมของมือใหม่หัดขับที่ยากจะหนีพ้น ไม่ว่าจะเป็นการขับรถเฉี่ยวชน ต้นไม้ ประตูรั้ว กำแพงบ้าน ถือเป็นการขับรถชนแบบไม่มีคู่กรณีทั้งสิ้น แล้วอย่างนี้จะทำอย่างไรต่อไป ทำประกันไว้จะแจ้งเคลมได้หรือเปล่า วันนี้ TQM มีคำตอบมาบอกครับ

ก่อนอื่นต้องดูก่อนว่า เราทำประกันชั้นไหนไว้ ถ้ารถยนต์ของคุณทำประกันชั้น 1 ก็สบายใจได้เลย เพราะประกันชั้น 1 จะคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นจากกรณีขับรถชนแบบไม่มีคู่กรณี แต่จะชดเชยให้เท่าไหร่นั้นขึ้นอยู่กับเงื่อนไขในกรมธรรม์ที่เพื่อนๆ ได้ทำไว้นะครับ ต่อไปเรามาดูกันครับว่าจะแจ้งเคลมอย่างไร

ขั้นตอนแจ้งเคลมประกัน

1. ติดต่อบริษัทประกันเพื่อแจ้งเคลม

สิ่งแรกให้ติดต่อกับบริษัทประกันภัยแจ้งขอเลขเคลมเพื่อจะนำรถเข้าซ่อม จะเดินทางไปเองหรือติดต่อทางโทรศัพท์ก็ได้ ซึ่งทางบริษัทประกันภัยจะขอรายละเอียดต่างๆของการเกิดอุบัติเหตุและตัวรถเพื่อออกใบเคลมให้เราอีกที พี่หมี TQMแนะนำให้รีบติดต่อเคลมหลังจากเกิดเหตุเร็วที่สุด เพื่อลดขั้นตอนในการดำเนินการครับ

2. แจ้งรายละเอียดของอุบัติเหตุ

จากนั้นให้คุณแจ้งรายละเอียดของผู้เอาประกันภัยเอง เช่น หมายเลขกรมธรรม์ ชื่อ นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ ที่อยู่ แจ้งรายละเอียดของผู้ขับขณะเกิดเหตุและตัวรถที่จะเคลม รวมถึงวัน เวลา สถานที่ที่เกิดอุบัติเหตุ แจ้งว่าขับไปชนอะไรมา มีรอยชนตรงไหน

3. เจ้าหน้าที่ประกันภัยประเมินรถ

หลังจากแจ้งเคลมเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ประกันภัยจะขอตรวจสอบประเมินสภาพรถ ในกรณีที่่ขับรถไปสามารถทำได้เลย แต่ในกรณีที่โทรแจ้ง จะต้องนัดวัน เวลา กับเจ้าหน้าที่ประกันให้มาตรวจสอบความเสียหาย

4. รับใบเคลม เอารถเข้าซ่อม

ขั้นตอนสุดท้ายหลังจากเจ้าหน้าที่ประมาณความเสียหายแล้วจะออกใบเคลมให้สามารถนำรถเข้าไปซ่อมกับอู่ในเครือของประกันหรือศูนย์ของบริการตามวันเวลาที่คุณสะดวกได้เลยครับ โดยคุณต้องเลือกอู่ซ่อมที่มีคุณภาพ ซึ่งใบเคลมที่ทางประกันออกให้จะมีอายุอยู่ที่ 1 ปี

เพียงเท่านี้คุณก็สามารถเคลมและส่งรถซ่อมได้แล้ว เพราะการเลือกทำประกันภัยชั้น 1 ให้คุ้มครองรถของคุณแม้ชนแบบไม่มีคู่กรณี หรือมีคู่กรณีก็ตาม แต่สำหรับใครที่ประกันใกล้หมดแล้วกำลังมองหาประกันรถยนต์ชั้น 1 ราคาเบาๆ เริ่มต้นเพียง 6,xxx บาท/ปี คลิกที่นี่เลย หรือปรึกษาพี่หมี TQM เรื่องประกันภัยได้ที่ 1737 ยินดีให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงคร้าบบบ