เคล็ด(ไม่)ลับง่ายๆ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ ก่อนตัดสินใจซื้อ

0
1656

ประกันรถยนต์เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญสำคัญผู้ใช้รถยนต์ การตัดสินใจซื้อก็เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงเช่นกัน เพราการซื้อประกันรถนั้นต้องใช้ได้นาน สะดวกสบาย เป็นสิ่งที่ทำให้คายกังวลใจได้เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ดังนั้นจึงต้องมีการคิดอย่างถี่ถ้วนให้ดีก่อนซื้อ ซึ่งในยุคนี้กลายเป็นเรื่องง่ายๆ ที่ไม่ต้องคิดมากกันแล้ว Priceza Money นำเคล็ดลับที่ไม่ลับมาฝากกัน บอกเลยว่าชัดเจนและไม่ยุ่งยากแน่นอน 

ก่อนซื้อประกันรถยนต์ ต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง?

เช็คราคาเบี้ยประกัน

เช็คราคาเบี้ยประกันรถยนต์

การจะเลือกซื้อหรือต่อประกันภัยรถยนต์แต่ละครั้ง จะต้องคำนึงถึงการจ่ายเบี้ยประกันเป็นหลัก ดังนั้น ก่อนตัดสินใจซื้อ หาข้อมูลเปรียบเทียบเช็คเบี้ยประกันแต่ละบริษัทให้ดี  เลือกที่ไม่เกินงบประมาณ  แต่ในขณะเดียวกัน ความคุ้มครองในกรมธรรม์ที่ได้รับ ก็ต้องเหมาะสมและคุ้มกับเงินที่จ่ายไปเช่นกัน

เลือกประเภทประกันให้เหมาะสมกับรถ และพฤติกรรมการขับขี่

ควรเลือกประกันให้เหมาะกับรถที่ใช้และพฤติกรรมการขับขี่ อย่างเช่น รถยนต์ที่ซื้อมาใหม่ป้ายแดง ก็ควรใช้ประกันชั้น 1 ที่ครอบคลุมทุกกรณี รถยนต์ที่ใช้มานานแล้ว ก็อาจจะเปลี่ยนไปใช้ประกันชั้น 2+ หรือ 3+ ได้ หรือบางคนอาจจะมีรถยนต์ที่ใช้มานานแล้วแต่เป็นมือใหม่หัดขับ ก็อาจจะอยากใช้เป็นประกันชั้น 1 เพื่อความสบายใจ ตามความครอบคลุมที่คิดว่าเหมาะสม สามารถดูประเภทของประกันรถยนต์ต่างๆได้ ที่นี่

เปรียบเทียบความคุ้มครอง

บริษัทประกันรถยนต์ หรือ โบรคเกอร์ประกันภัยรถยนต์ มีหลากหลายความคุ้มครองให้เลือก บางบริษัทมีความคุ้มครองพิเศษที่หาไม่ได้จากอีกที่อื่น  ดังนั้น ก่อนซื้อควรเปรียบเทียบข้อดีข้อเสีย ของแต่ละบริษัทก่อน ทั้งความคุ้มครองทรัพย์สินที่เสียหาย คุ้มครองรถ คุ้มครองคู่กรณี ค่ารักษาพยาบาล ค่าซ่อมรถ ประกันรถหาย รถไฟไหม้ ต้องดูอย่างละเอียดถี่ถ้วนที่สุด เพื่อจะได้เลือกซื้อประกันรถยนต์ที่คุ้มค่าที่สุด

เลือกตามโปรโมชั่น

ถ้าจะเลือกประกันรถยนต์ให้คุ้มค่ามากกว่าเดิม  ก็อาจจะรอช่วงโปรโมชันได้  เพราะจะได้รับสิทธิพิเศษที่เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม อาจจะมีแถมประกันคุ้มครองเพิ่ม หรือให้ชำระเบี้ยประกันแสนถูกตามเงื่อนไข หรือใครอยากจ่ายสบายๆ เลือกผ่อนชำระ 0% ก็ลองหามาเปรียบเทียบกันดู เพื่อจะได้เงื่อนไขประกันรถยนต์ที่โดนใจและคุ้มค่าที่สุด

ความมั่นคงของบริษัทประกัน

จะเลือกบริษัทประกันรถยนต์ทั้งที  ควรดูชื่อเสียงและความมั่นคงของบริษัทด้วย เพราะบริษัทที่มั่นคง จะทำให้ลูกค้าเชื่อมั่น ดูได้จากความพึงใจของลูกค้า รีวิวต่างๆ  การบริการของพนักงาน เงื่อนไขการเคลมของบริษัทประกันรถยนต์ หรือเข้าไปพูดคุยเงื่อนไขกับทางบริษัทเองโดยตรง ก็จะทำให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้อง ก่อนนำมาเปรียบเทียบแต่ละบริษัท

3 Step เปรียบเทียบประกันรถยนต์ ให้ได้อย่างคุ้มค่าที่สุด

มาถึง Step ในการเปรียบเทียบประกันรถยนต์กันบ้าง เมื่อเลือกประกันที่ใช้ ที่ชอบ ที่คิดว่าคุ้มที่สุดได้แล้ว ลองนำของหลายๆ ที่มาเปรียบเทียบกันดู ซึ่งในยุคดิจิตัลที่สะดวกสบาย ก็สามารถเปรียบเทียบประกันบนเว็บไซต์ได้เลย ตาม 3 Step ต่อไปนี้

Step ที่ 1 “เลือกข้อมูลรถยนต์”

หลังจากเข้าเว็บไซต์ไปแล้ว ขั้นตอนแรกให้กรอกข้อมูลรถยนต์ของตัวเองลงไป ซึ่งตรงแถบหน้าแรกนี้จะมีให้เลือกยี่ห้อ รุ่น ปีที่ซืื้อรถ และประเภทประกันภัยที่ต้องการ ซึ่งเมื่อใส่ข้อมูลทุกอย่างได้ครบถ้วนสมบูรณ์แล้วก็ให้กดค้นหา ทางเว็บไซต์ก็จะค้นหาประกันที่ต้องการให้ทันที

Step ที่ 2 “ตรวจดูความคุ้มครอง และเบี้ยประกันภัย”

เมื่อกดค้นหาเรียบร้อยแล้ว Priceza Money จะค้นหาประกันรถยนต์และอัพเดทราคาล่าสุด ของ ประกันรถยนต์จากบริษัทประกัน และโบรคเกอร์ชั้นนำต่าง ๆ มากมาย อาทิ frank.co.th, ANC broker (Car Insurance) ขึ้นมา ซึ่งจะอ้างอิงจากยี่ห้อรถยนต์ รุ่นรถยนต์ ปีที่ออกรถ ตามข้อมูลที่ได้กรอกไว้ พร้อมกับแสดงโปรโมชัน ข้อมูลประกันภัยต่างๆ ซึ่งตรงนี้เป็นขั้นตอนที่อาจต้องใช้เวลาเล็กน้อยในการตัดสินใจเพื่อให้ได้ประกันภัยที่คุ้มค่า คุ้มราคา และตรงตามความต้องการมากที่สุดมาไว้ในครอบครอง

Step ที่ 3 “ซื้อประกันภัยรถยนต์”

หลังจากเปรียบเทียบประกันรถยนต์จนมั่นใจแล้วว่าจะเลือกซื้อจากบริษัทไหนหรือโบรคเกอร์คนใด ต่อมาก็ให้คลิก ซื้อประกันภัยรถยนต์ ได้เลย จากนั้นจะมีหน้าต่างรายละเอียดการสั่งซื้อขึ้นมาให้กรอกรายละเอียดต่างๆ ของผู้เอาประกัน เพื่อให้พนักงานติดต่อกลับ หรือจะเลือกกรอกเอกสารเพื่อออกกรมธรรม์ด้วยตัวเองก็ได้ 

หลังจากนั้นก็ให้ทำการเลือกรูปแบบชำระเงินตามที่สะดวกได้เลย โดยสามารถชำระเงินได้ดังนี้

ช่องทางการชำระเงิน
  • โอนผ่านบัญชีธนาคาร 
  • ตัดผ่านบัตรเครดิต
  • ชำระผ่านทาง 7-Eleven
  • ผ่อนชำระ 

หลังจากชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ให้ส่งหลักฐานการโอนเงินไปตามที่อยู่ที่ขึ้นไว้พร้อมทั้งระบุเลขทะเบียนรถยนต์ไปด้วย เป็นอันเสร็จสมบูรณ์ หรือถ้ามีข้อสงสัย สามารถสอบถามได้ที่ Facebook Priceza Money Fanpage

การทำประกันรถยนต์เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม  อย่าคิดว่าเลือกอะไรยังไงก็ได้  ควรลองได้เปรียบเทียบก่อนตัดสินใจสักนิด เพื่อความอุ่นใจ ในทุกการเดินทาง เลือกให้ดี ก็จะได้ประกันรถยนต์ที่คุ้มค่าที่สุด วิธีที่แนะนำไปจะช่วยทั้งประหยัดเงิน ประหยัดเวลา คุ้มค่า คุ้มราคา แถมยังสะดวกสบาย ทำเองได้ง่าย ๆ ที่บ้านอีกด้วย

อย่าลืมเปรียบเทียบประกันก่อนซื้อ

เช็คเบี้ยประกันรถ