ประกันชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้าง ย่อมาให้แล้ว

0
1809

สำหรับคนที่ใช้รถยนต์คันโปรดของตัวเองมาซักระยะหนึ่งแล้ว ประวัติการขับขี่ก็เข้าข่าย “ปลอดภัย” ไม่ค่อยเคลมรถยนต์ทำสีรอบคัน หรือทำบางจุด ประกันชั้น 2 อาจเป็นคำตอบสำหรับการต่อประกันรอบใหม่ ประกันชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้าง ประกัน ชั้น 2 คือ อะไร แล้วเราจะประกันภัย รถยนต์ที่ไหนดี หรือถ้าหากรถหาย รถไฟไหม้ ประกันประเภทนี้จะคุ้มครองหรือไม่อย่างไร บทความนี้ย่อสรุปมาให้เข้าใจง่าย ๆ แล้วครับ ไปดูกันเลย

ประกันชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้าง

ประการแรก “ประกันชั้น 2 คืออะไร”

ประกันชั้น 2 เป็นประกันประเภทที่สอง ซึ่งแตกต่างจากประกันชั้นหนึ่ง โดยความคุ้มครองของประกันชั้นสองจะคล้ายคลึงกับประกันชั้นหนึ่ง แต่ครอบคลุมน้อยกว่าประกันชั้นหนึ่ง ซึ่งประกันชั้นสองยังแตกออกเป็น ประกันชั้น 2+ ที่ถือว่ามีความคุ้มครองรถยนต์ของเราอย่างคุ้มค่า
สำหรับประกันชั้น 2+ จะมีความคล้ายคลึง และใกล้เคียงกับประกันภัยรถยนต์ชั้นหนึ่งมากที่สุด แต่มีข้อแตกต่างกันเล็ก ๆ น้อย ๆ ด้วยเบี้ยประกันที่ถูกกว่า

ประการที่สอง “ประกันชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้าง”

ความคุ้มครองของประกันชั้น 2 หรือเรียกสั้น ๆ ว่า ประกันชั้น 2 จะให้ความคุ้มครองกรณี เมื่อเกิดอุบัติเหตุ จะซ่อมแซมความเสียหายให้กับคู่กรณี แต่ไม่ซ่อมแซมความเสียหายของรถยนต์ของเรา และจะคุ้มครองความเสียหายเมื่อรถยนต์ของเราเกิดเหตุไฟไหม้ หรือสูญหาย ถูกโจรกรรม
พูดง่าย ๆ ก็คือ หากเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชน แล้วเราเป็นฝ่ายผิด ทางบริษัทประกันภัยรถยนต์จะซ่อมรถยนต์ของคู่กรณีให้ ส่วนรถยนต์ของเราต้องซ่อมเอง ตรงนี้ที่ต่างจากประกันชั้น 1 ถ้าหากเกิดอุบัติเหตุจะซ่อมทั้งฝ่ายเรา และคู่กรณีไม่ว่าเราจะผิดหรือไม่ นั่นเองครับ

ประการที่สาม “ประกันภัย รถยนต์ ที่ไหนดี”

เมื่อเราทราบเงื่อนไขของประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 แล้ว เราก็สามารถเลือกซื้อประกันภัยจากบริษัทประกันภัยที่มีความน่าเชื่อถือ และบริการดี โดยสามารถหาข้อมูลเพิ่มได้ที่ priceza money หรือสอบถามกับทางโบรกเกอร์ประกันภัย แม้แต่สามารถสอบถามได้ที่บริษัทประกันภัยโดยตรงก็ยังได้
วิธีการก็ง่ายมาก ให้ search หาคำว่า “ทำประกันรถยนต์ชั้น 2” ก็จะมีตัวเลือกให้เราอย่างหลากหลาย แต่ถ้าอยากเปรียบเทียบชัด ๆ ก็ควรไปเว็บไซค์ที่มีความเป็นกลางทางข้อมูลเพื่อให้เราเลือกซื้อประกันภัยจากบริษัทประกันภัยที่ตรงใจเรามากที่สุด

ประกันรถยนต์_3

ประการที่สี่ “ซื้อกับนายหน้า ประกันวินาศภัย ดีหรือไม่”

สำหรับคนที่จะซื้อประกันภัยรถยนต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประกันภัยชั้น 2 เราสามารถเลือกซื้อจากนายหน้า ประกันวินาศภัย หรือโบรกเกอร์ ก็ได้ โดยการเลือกซื้อผ่านนายหน้า ประกันวินาศภัย นั้นเราจะได้รับการอำนวยความสะดวกด้านเอกสาร และการต่อประกันภัยอย่างรวดเร็ว
บางครั้งทางบริษัทนายหน้า ประกันวินาศภัย หรือโบรกเกอร์ประกนภัย จะโทรเข้ามาหาเราเมื่อประกันใกล้หมดอายุ และจะเสนอตัวเลือกที่หลากหลาย เราสามารถขอข้อมูลโดยตรงได้กับทางโบรกเกอร์ประกันภัยเพื่อเปรียบเทียบข้อดี ข้อเสียของแต่ละแห่งประกอบการตัดสินใจ

ประการที่ห้า “กรณีรถหาย รถไฟไหม้ คุ้มครองหรือไม่”

สำหรับกรณีรถหาย รถไฟไหม้ ประกันชั้นสองจะคุ้มครองในส่วนนี้ตามเงื่อนไขที่ระบุเอาไว้ในกรมธรรม์ประกันภัย โดยท่านสามารถสอบถามได้ที่นายหน้าประกันภัย หรือโบรกเกอร์ประกันภัย หรือสอบถามโดยตรงทีบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่เราได้ซื้อประกันกับเขาได้เลยครับ

ข้อสรุปก็คือ … ประกันภัยชั้นสอง คือ ประกันที่ให้ความคุ้มครองอย่างครบถ้วนตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด หรือเกิดอุบัติเหตุ หากเราเป็นฝ่ายผิด ก็ไม่ต้องกังวลใจ เพราะทางประกันจะซ่อมรถยนต์ของคู่กรณีให้ ส่วนของเราต้องซ่อมเอง และหากเกิดเหตุรถยนต์ศูนย์หาย หรือไฟไหม้ ก็จะคุ้มครองได้ตามเงื่อนไขที่กำหนดในกรมธรรม์ประกันภัยที่เราได้ทำเอาไว้นั่นเองครับ

สำหรับข้อมูลด้านประกันภัยรถยนต์เพิ่มเติมเสริมความรู้กันได้ที่ priceza money เข้าไปหาข้อมูลทำความเข้าใจเรื่องของประกันก่อนตัดสินใจจะดีที่สุดนะครับ