แต่งรถใหม่ป้ายแดง ทำได้ไหม ประกันคุ้มครองหรือเปล่า

0
2754
รถป้ายแดง

รถใหม่ป้ายแดง ใครๆก็อยากออกมาขับกัน เพราะทั้งสด ใหม่ สมรรถนะดี แต่หลายๆคนเมื่อซื้อรถใหม่ป้ายแดงออกมา ก็มักมีความคิดอยากแต่งรถให้สวย ในแบบที่ชอบ เจ้าของรถใหม่ป้ายแดง ก็พยายามที่จะหาอุปกรณ์ต่างๆมาแต่งรถ แต่ถ้าลองคิดอีกมุม หากเพิ่งซื้อรถใหม่ป้ายแดงมา แล้วอยากแต่งรถทันที จะมีผลกับการประกันรถยนต์หรือไม่ เกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจะได้รับความคุ้มครองไหม เรามาดูกัน

การแต่งรถใหม่ป้ายแดง ไม่ว่าจะ แต่งสี เติมของแต่งรถ เปลี่ยนล้อแม็ก หรืออุปกรณ์อะไหล่ต่างๆ ควรดูเงื่อนไขของศูนย์ให้ดี สำหรับการดัดแปลงรถที่เพิ่งออกจากศูนย์ ประกันจากศูนย์อาจจะหมดไปเลยทันทีก็ได้ เพราะมีการนำไปเปลี่ยนระบบใหม่หลายจุด ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องนี้ ก็แต่งได้ตามสบายเลย หากเกิดปัญหาใดๆ ก็เอาไปจัดการที่อู่ซ่อมรถได้ แต่น่าเสียดายประกันของศูนย์เท่านั้นเอง

อย่าลืมแจ้งประกัน หากต้องการการคุ้มครอง!!

สำหรับรถใหม่ป้ายแดง โดยปกติจะมีประกันรถยนต์แถมมาให้อยู่แล้ว ซึ่งหากนำไปแต่งใหม่ จะต้องแจ้งรายละเอียดของแต่งต่างๆ ให้กับบริษัททำประกันรถยนต์ให้รับทราบ เพื่อทางบริษัทจะได้จัดเตรียมความคุ้มครองไว้ให้ หากรถใหม่ป้ายแดงเกิดอุบัติเหตุเสียหาย ประกันก็จะช่วยคุ้มครอง แต่ทั้งนี้ ต้องขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่ได้ตกลงไว้กับบริษัททำประกัน และรับเงื่อนไขตามที่ระบุในกรมธรรม์

ยอมรับค่าใช้จ่ายที่ตามมาในการเพิ่มความคุ้มครอง

การทำประกันรถยนต์ โดยที่นำรถใหม่ป้ายแดงไปแต่ง อาจจะต้องมีค่าเบี้ยประกันเพิ่มเติมได้ เพราะเป็นการดัดแปลงสภาพรถที่มีอยู่จากเดิม ซึ่งจะไม่ต้องจ่ายในราคาที่สูงมากนัก อยู่ที่อุปกรณ์ที่เราแต่งด้วยว่าแพงมากน้อยแค่ไหน สำคัญที่สุดคือ ตกแต่งอุปกรณ์ชิ้นไหนเข้าไป ให้รีบแจ้งบริษัทประกันด่วนเลย

โบรกเกอร์

เมื่อแต่งรถ พร้อมแจ้งประกันแล้ว การเลือกประเภทประกันก็มีส่วน ซึ่งหากมีการตกลงกับบริษัทประกันแล้ว ก็ไม่มีปัญหาใดๆ เพราะโดยส่วนมากรถใหม่จะเลือกทำประกันชั้น 1 แม้ว่าจะแต่งรถมาก็ตาม สุดท้ายหากเกิดอุบัติเหตุ ก็ได้รับความคุ้มครองอยู่ดี ทั้งค่าเสียหายต่อทรัพย์สินของเราเอง และคู่กรณี ค่ารักษาพยาบาล ค่าซ่อมรถ บริษัทประกันรถยนต์จะช่วยรับผิดชอบให้เราทั้งหมด นอกจากเราจะทำประกันภัยชั้นอื่น แล้วไม่ได้มีการตกลงกันไว้ เรื่องขอคุ้มครองอุปกรณ์ที่แต่งด้วย หากเสียหายขึ้นมา ประกันรถยนต์ก็มีสิทธิ์ไม่จ่ายได้ ก่อนทำประกันจึงจำเป็นต้องระบุรายการแต่งรถทั้งหมด เพื่อให้บริษัทเพิ่มความคุ้มครองเข้าไปในกรมธรรม์ให้ และบางบริษัทอาจจะให้เพิ่มค่าเบี้ยประกันนิดหน่อย ก็ต้องลองคุยกับทางบริษัทประกันดู

ที่สำคัญนอกจากการเลือกประกันภัยรถยนต์ให้ถูกประเภทและเหมาะสมกับรถแต่งป้ายแดงแล้ว การแต่งรถ ก็ต้องคำนึงถึงกฎหมายด้วย เพราะหากเราแต่งแบบไม่นึกถึงกฎหมายที่ตั้งไว้ ก็อาจจะส่งผลเสียให้รถแต่งสุดสวยของเรา กลายเป็นรถผิดกฎหมายได้ อย่างเช่น

– เปลี่ยนป้ายทะเบียนยาวๆ อาจจะดูสวยนะ แต่ผิดกฎหมายได้เลย เพราะเท่ากับดัดแปลงสภาพป้ายทะเบียน โดนปรับไม่เกิน 2,000 บาท
– ท่อใหญ่ ใครที่ชอบท่อใหญ่ๆ ติดท้ายรถแทนท่อหลักเดิม อย่าคิดว่ามันแน่น มันเท่ มันดังดีนะ ถ้าเสียงเกิน 100 เดซิเบล ถูกจับยังไงก็โดนปรับ จะทำท่อใหญ่ ต้องทำเรื่องขออนุญาตแต่งด้วยเช่นกัน
– โหลดรถให้เตี้ย จะโหลดเตี้ยแค่ไหนก็ได้ ไม่ผิด แต่จะผิดกฎหมายทันทีถ้าโหลดเกินระยะห่างจากพื้น 40 เซนติเมตร หากต่ำกว่านี้ก็โดนนะ
– การเปลี่ยนสีรถ อันนี้สำคัญมาก ถ้าจะเปลี่ยนสีรถ ต้องไปยื่นเรื่องขออนุญาตเปลี่ยนสีรถที่กรมการขนส่งทางบกเท่านี้ หากเปลี่ยนโดยพละการ โดนจับได้ ก็จะถือว่าขับรถผิดกฎหมายทันที

ประกันรถยนต์

นอกจากนี้ยังมีการแต่งรถอีกหลายๆแบบที่เสี่ยงต่อการผิดกฎหมาย แต่ก็มีสามารถทำได้นะ เพียงแต่ต้องทำให้อยู่ในขอบเขต และได้ตามมาตรฐานเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น ล้อแมก ไฟเลี้ยว รถยกสูง ชุดแต่งรอบคันและสปอยเลอร์ เป็นต้น

การเลือกประกันรถยนต์ก็เหมือนซื้อความคุ้มครองให้ชีวิตและทรัพย์สินของเราไปด้วย ดังนั้น ใครที่มีใจรักการแต่งรถเป็นชีวิตจิตใจ ก็ต้องแต่งเอาแค่พอดี ดูมีคลาส จะได้ไม่มีปัญหาภายหลัง เพราะบางทีการเปลี่ยนระบบแต่งใหม่ทั้งภายในและภายนอกเยอะๆ อาจมีผลให้ระบบรถมีปัญหาได้ในภายหลัง หากใช้บริการกับร้านแต่งรถที่ไม่ได้มาตรฐาน ที่สำคัญ จะแต่ง จะทำอะไรกับรถ ให้ดูกฎหมายกันสักหน่อย ว่ากำหนดให้ได้ประมาณไหน และการทำประกันรถยนต์ ก็ควรเลือกบริษัทประกันรถยนต์ที่คุ้มครองได้อย่างคุ้มค่า ครอบคลุมทุกกรณีด้วย โดยเฉพาะรถใหม่ป้ายแดง แถมยังแต่งด้วยแล้ว ยิ่งต้องระวังและรีบแจ้งบริษัทประกันให้ทราบในทันที เพื่อการคุ้มครองที่เพิ่มขึ้นไปจนถึงชิ้นส่วนอุปกรณ์ที่แต่งรถ

เลือกประกันรถยนต์ดีๆสักที่ ตอบโจทย์การขับขี่รถยนต์ตามไลฟ์สไตล์ของคุณ เลือกที่ Priceza Money เปรียบเทียบราคาสุดคุ้ม เงื่อนไขความคุ้มครอง เช็คประกันออนไลน์ได้ฟรีทุกที่ ช่วยคุณประหยัดเวลา และเจอกับประกันรถในราคาที่ใช่! โดยไม่ต้องกรอกข้อมูลให้ยุ่งยาก เลือกประกันภัยรถยนต์ที่ถูกใจจากบริษัทประกันภัยชั้นนำทั่วประเทศ ข้อมูลครบถ้วน เชื่อถือได้ ให้ Priceza Money ช่วยคุณในทุกการเดินทาง และคุ้มครองรถของคุณได้ทุกที่ทุกเวลา