ซูซูกิ สวิฟท์ (Suzuki Swift )
ซูซูกิ สวิฟท์ (Suzuki Swift )

หลายเดือนที่ผ่านมาราคาน้ำมันลดลง จนทำให้คนใช้รถใช้ถนนได้หายใจคล่องคอกันขึ้นมาบ้าง สำหรับชาว Priceza ที่เดินทางด้วยขนส่งสาธารณะอย่าง รถเมล์ และ รถไฟฟ้า น่าจะเริ่มสนใจจะออกรถ Eco Car มาใช้บ้างกันบ้างสักคัน ประกอบกับบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์เองก็มีโปรโมชั่นและส่วนลด นู่น นี่ นั่น เย้ายวนใจออกมาอย่างต่อเนื่องกันทีเดียว มาดู 5 อันดับ Eco Car สุดคุ้ม กันเลยดีกว่าค่ะ

 

นิสสัน โน้ต (Nissan Note)

นิสสัน โน้ต (Nissan Note)
นิสสัน โน้ต (Nissan Note)

นอกจาก นิสสันมาร์ช ผู้นำเทรนด์ Eco Car 5 ประตูที่ขายดีมาอย่างยาวนานก็ยังมี นิสสันโน้ต ที่เปิดตัวตามกันมา มีฟังก์ชั่นที่น่าสนใจเหมาะกับคนรุ่นใหม่อย่างชาว Priceza ไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชั่นปุ่มสตาร์ท(ลืมไปเลยว่าการบิดกุญแจสตาร์ทเป็นยังไง) รีโมทอัจฉริยะและระบบเชื่อมต่อเครื่องเสียงกับโทรศัพท์สมาร์ทโฟนที่ช่วยให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น ภายในกว้างขวางให้ความรู้สึกโปร่ง เช่นเดียวกับรถรุ่นอื่นๆ  ของนิสสัน มาตรวัดพร้อมจอแสดงผลแบบอัจฉริยะ เบาะตอนหลังปรับได้หลายรูปแบบเพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน ประหยัดน้ำมัน สามารถเติมแกสโซฮอลและเบนซิน E20 ได้สบาย ๆ รูปทรงกระทัดรัด คล่องตัว นอกจากมีสีรถพื้นฐาน 6 สีแล้วยังสามารถปรับแต่งสีรถให้โฉบเฉี่ยวได้ในสไตล์ของเราเองโดยสามารถเข้าไปเลือกปรับแต่งได้ที่เว็บไซต์ของนิสสันจ้า

 

ฮอนด้า บริโอ (Honda Brio)

ฮอนด้า บริโอ (Honda Brio)
ฮอนด้า บริโอ (Honda Brio)

Eco car จิ๋วแต่แจ๋วรูปทรงโดดเด่นจากค่าย Honda ที่มาพร้อมกับความแรงแซง Eco car รุ่นอื่นไปอีก แถมยังประกันเกียร์ให้ 5 ปีทำให้ Honda Brio เป็น Eco car ที่น่าสนใจเพราะน่าจะเซฟค่าซ่อมบำรุงไปได้ไม่มากก็น้อย อุปกรณ์ภายในรถก็ดีงาม เอาใจคนชอบฟังเพลงด้วยปุ่มควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์สมาร์ทโฟนได้ด้วยสาย USB หรือแบบไร้สาย เครื่องยนต์ประหยัดน้ำมันและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เสียไปนิดเดียวตรงที่อาจมีที่วางของด้านหลังน้อยไปนิดเมื่อเทียบกับรุ่นอื่น ๆ แต่หากเราไม่ค่อยได้ใช้งานที่วางของด้านหลังเท่าใดนักและรักความเร็ว Honda Brio เป็นตัวเลือกที่ดีทีเดียว

 

มิตซูบิชิ มิราจ (Mitsubishi Mirage)

มิตซูบิชิ มิราจ (Mitsubishi Mirage)
มิตซูบิชิ มิราจ (Mitsubishi Mirage)

รูปทรงกระทัดรัด ปราดเปรียว คล่องตัวเช่นเดียวกับ Eco Car รุ่นอื่น มีจุดเด่นคือเครื่องดับเอง เอ๊ะ! ฟังแล้วอาจจะทะแม่ง ๆ มิราจมีฟังก์ชั่นพิเศษเพื่อประหยัดพลังงานเมื่อรถของเรามีการจอดนิ่งเป็นเวลานานรถจะตัดการทำงานโดยดับเครื่องอัตโนมัติซึ่งคุณสามารถเริ่มระบบเพื่อเคลื่อนที่ใหม่ได้ด้วยปุ่มสตาร์ทจ้า สำหรับเครื่องเสียงหน้าจอเป็นระบบจอสัมผัสน่าใช้งาน กระจกมองข้างพับอัตโนมัติเมื่อคุณลงจากรถและล็อกรถ ประหยัดน้ำมันสูงสุดโดยสามารถขับขี่ได้ถึง 23.8 กิโลเมตรต่อน้ำมัน 1 ลิตร โอโห้ แถมยังปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำสุดช่วยลดมลภาวะให้แก่โลกด้วย เหมาะสำหรับคนรักรถ รักความคุ้มค่าและรักษ์โลกจริง ๆ เลยล่ะ

 

ซูซูกิ สวิฟท์ (Suzuki Swift )

ซูซูกิ สวิฟท์ (Suzuki Swift )
ซูซูกิ สวิฟท์ (Suzuki Swift )

ด้วยรูปทรงที่ไปคล้ายคลึงกับรถมินิคูเปอร์ทำให้รถ Eco car รุ่นนี้ได้รับความนิยมในหมู่สาว ๆ และคนที่หลงไหลรถสไตล์มุ้งมิ้งเพราะเป็นรุ่นที่นำมาแต่งสีเพิ่มลวดลายแล้วสวยมาก ๆ อีกรุ่นหนึ่งทีเดียว ภายในตกแต่งสไตล์สปอร์ตเรียกได้ว่าใช้วัสดุดีและประณีตกว่า Eco car รุ่นอื่น ๆ เบาะที่นั่งให้ความรู้สึกสบายไม่เมื่อยหลัง ประหยัดน้ำมันแล้วยังสามารถทำความเร็วได้ดีพอ ๆ กับรถขนาดกลางทีเดียว แต่ที่นั่งผู้โดยสารและที่เก็บของด้านหลังอาจจะเล็กไปนิดนึงเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็กมากกว่าค่ะ

 

โตโยต้า ยาริส (Toyota Yaris)

โตโยต้า ยาริส (Toyota Yaris)
โตโยต้า ยาริส (Toyota Yaris)

โตโยต้า ยาริสนั้นค่อนข้างได้เปรียบแบรนด์อื่น ๆ เพราะมีศูนย์บริการให้นำรถเข้าไปตรวจสภาพเยอะ แถมอะไหล่ก็หาง่ายราคาไม่แพงอีกด้วย ในด้านความประหยัดนั้นก็สามารถทำได้ดีทีเดียว ค่าน้ำมันตกกิโลเมตรละบาทกว่า ๆ เท่านั้น รูปทรงของตัวรถนั้นมีความโค้งมนแบบที่เป็นลายเซ็นต์ของโตโยต้า ภายในห้องโดยสารกว้างให้ความรู้สึกสบาย ที่เก็บของด้านหลังก็กว้างขวางทีเดียวเหมาะสำหรับทุกคน มีความปลอดภัยสูงด้วยระบบช่วงล่างและเบรกที่เหนือชั้นกว่ารถ Eco Car ด้วยกันและความแม่นยำของพวงมาลัยค่อนซึ่งข้างใกล้เคียงกับรถขนาดกลางอย่างวิออสเลยล่ะ ถ้าหากคุณมีเพื่อนใช้โตโยต้าอยู่เค้าจะแนะนำให้คุณเลือกโตโยต้าแน่ๆ

ที่จริงแล้วในการเลือกรถยนต์ เบื้องต้นพวกเรามักหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต สอบถามเพื่อน ๆ หรืออาจจะมีรุ่นที่ชอบไว้ในใจสักรุ่นสองรุ่น สิ่งที่สำคัญในการซื้อรถสักคัน คุณต้องได้ลองไปดูรถของจริง ลองนั่งในรถ ลองสัมผัสหรือถ้าทางศูนย์มีบริการให้เราสามารถทดลองขับได้ยิ่งดีเลยค่ะ จะได้แน่ใจว่านี่คือรถคันที่ใช่ จริงๆ ไหม

โดยทั่วไปแล้วรถ Eco Car จะมีคุณสมบัติเด่นคือรูปทรงที่กระทัดรัด ปราดเปรียวและประหยัดน้ำมัน เหมาะสำหรับใช้งานในชีวิตประจำวันแบบสบาย ๆ และคุ้มค่าด้วยเครื่องยนต์แบบประหยัดน้ำมัน นอกจากการเลือกรถที่เหมาะกับชาวPriceza แล้ว สิ่งที่จำเป็นต้องมีก็คือ ประกันภัยรถยนต์ที่จะช่วยคุ้มครองรถสุดที่รักของคุณและคุ้มครองคุณในยามที่เกิดเหตุไม่คาดฝัน ตัวแทนจากบริษัทประกันภัยที่มีประสบการณ์พร้อมมาดูแลคุณในยามที่เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน แต่เราจะรู้ได้อย่างไรล่ะ ว่าประกันภัยแบบไหนที่เหมาะกับเรา ทาง Priceza Money ได้รวบรวมข้อมูลของประกันภัยรถยนต์มาให้แล้วที่ ชาว Priceza สามารถเลือกดูระดับความคุ้มค่า ระดับความคุ้มครองและเลือกประกันที่ใช่ไว้ใช้งานง่าย ๆ ด้วยปลายนิ้วได้เลยล่ะ