เบื่อไหมรถติดช่วงสงกรานต์แบบนี้? มาวางแผนหนีรถติดแบบง่ายๆกัน

0
1609

ใกล้เข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์แล้ว เพื่อนๆ หลายคนน่าจะเริ่มเดินทางออกต่างจังหวัดกันบ้างแล้ว และอีกบางส่วนก็น่าจะกำลังเตรียมตัวกันอยู่ ซึ่งปัญหาเรื่องของการจราจร หรือ “รถติด” น่าจะเป็นปัญหาที่ต้องพบเจอในการเดินทางอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้อย่างแน่นอน ดังนั้นเพื่อให้เพื่อนๆ สามารถวางแผนเส้นทางก่อนเดินทาง และหลีกเลี่ยงเส้นทางรถติดหนักในช่วงวันหยุดยาวแบบนี้ เรามีเว็บไซต์ “หนีรถติดช่วงสงกรานต์” ของกรมทางหลวงมาแนะนำกันค่ะ เพราะสามารถตรวจเช็คสภาพจราจรบนถนนทางหลวงเส้นต่างๆ ได้แบบรีลไทม์ผ่านกล้อง CCTV และยังสามารถใช้งานบนสมาร์ทโฟนได้ตลอดเวลาอีกด้วย

 

 

  1. สำหรับการเริ่มต้นใช้งานก็ไม่ยากค่ะ เพียงแค่เข้าไปที่เว็บไซต์ หนีรถติดช่วงสงกรานต์ หรือ กรมทางหลวง www.doh.go.th
  2. เมื่อเข้าไปแล้วจะพบกับหน้าแผนที่พร้อมถนนทางหลวงเส้นต่างๆ ทั่วประเทศ โดยในแผนที่จะแสดงสีบนเส้นทางต่างๆ เพื่อบอกสภาพจราจรเส้นนั้นๆ ซึ่งสีที่แสดงก็จะเหมือนกับสัญญาณไฟจราจร สีแดง = สภาพการจราจรติดขัดหนักมาก, สีเหลือง = สภาพการจราจรชะลอตัว และสีเขียว = สภาพการจราจรคล่องตัว
  3. นอกจากดูสภาพการจราจรผ่านสีสัญลักษณ์แล้ว เพื่อนๆ ยังสามารถกดเข้าไอคอนรูปกล้องถ่ายรูปที่ปรากฏอยู่เต็มแผนที่ เพื่อเข้าดูภาพจราจรของถนนเส้นนั้นๆ แบบรีลไทม์ ผ่านกล้อง CCTV ของกรมทางหลวงที่ติดตั้งอยู่ทั้วประเทศได้อีกด้วย

หนีรถติดช่วงสงกรานต์ แผนที่พร้อมถนนทางหลวงเส้นต่างๆ ทั่วประเทศ


เพียงเท่านี้เพื่อนๆ ก็สามารถวางแผนการเดินทาง ก่อนเดินทางในช่วงวันหยุดยาวแบบนี้ได้ง่ายๆ แล้ว แต่! ก่อนออกเดินทางอย่าลืมตรวจเช็คสภาพรถก่อนเดินทางกันด้วยนะคะ เพื่อความปลอดภัยตลอดการเดินทาง รวมทั้งถ้าหากเหนื่อยล้าจากการเดินทางก็แนะนำว่า แวะพักสักนิด เพื่อความปลอดภัย และขอให้สนุกตลอดวันหยุดพักผ่อนยาว เดินทางกันด้วยความปลอดภัยทุกท่านค่ะ